x close

ทบ. สั่งสอบ คลิปรุมซ้อมพลทหาร เผยเป็นแค่ผู้ช่วยครูฝึก


คลิปทหาร

คลิปทหาร

คลิปทหาร


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Rong Niyomyattra

            กองทัพบก เร่งสอบสวนเอาผิดผู้ช่วยครูฝึกทหารปัตตานี ลงโทษทหารใหม่แรงเกินเหตุ หลังคลิปถูกแชร์ว่อนเน็ต

            เป็นคลิปในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กที่ถูกพูดถึงอย่างมากในขณะนี้ สำหรับคลิปที่มีข้อความระบุว่า "ดูคลิปนี้แล้วคิดไง ทหารใหม่ (เค้าผิดอะไรทำไมทำขนาดนี้)" โดยเป็นคลิปที่บันทึกภาพของพลทหารใหม่ ถูกนายทหารจำนวน 3 คน ไล่เตะ กระโดดถีบ เอาเท้าเหยียบคอ ศอกเข้าหน้า จนล้มลงไป หลังจากนั้น ก็หิ้วปีกให้ลุกขึ้นมา พร้อมกันเตะ ถีบ และต่อยซ้ำชนิดนับครั้งไม่ถ้วนเลยทีเดียว ซึ่งพลทหารดังกล่าวไม่ได้ตอบโต้แต่อย่างใด อยู่ในท่าตามระเบียบพัก เอามือไขว้หลังตลอดเวลา

            ทั้งนี้ คลิปดังกล่าว ถูกแชร์ผ่านเฟซบุ๊กของ คุณ Rong Niyomyattra โดยมีชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ นานา บ้างก็บอกว่าเป็นทหารผู้น้อยต้องทำใจ เพราะระบบการปกครองของทหารเข้มงวดเป็นอย่างมาก บ้างก็อ้างว่า พลทหารคนนี้ถูกทำโทษเนื่องจากไปท้าเพื่อนชก บ้างก็ไม่เห็นด้วยกับการลงโทษดังกล่าว เพราะถือว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ

            กระทั่งเมื่อวันที่ 19 เมษายน พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ได้ออกมาชี้แจงถึงคลิปดังกล่าวแล้วว่า จากการตรวจสอบพบว่าทหารในคลิปเป็นกลุ่มพลทหารที่ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยครูฝึกทหารใหม่ ของหน่วยกองพันทหารช่างที่ 15 (ชพัน.15) ค่ายพญาอินทิรา อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ซึ่งมี 3 คน ได้ปลดประจำการไปแล้วเมื่อปีก่อน ส่วนอีก 1 คน สมัครใจขออยู่ต่อ และจะปลดประจำการในปลายเดือนตุลาคมนี้

            ทั้งนี้ พ.อ.วินธัย ยังกล่าวด้วยว่า กองทัพบกขอแสดงความเสียใจต่อกรณีที่เกิดขึ้น ซึ่งทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ก็ได้สั่งให้สอบสวนลงโทษกำลังพลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว แม้กำลังพลบางส่วนจะปลดประจำการไปแล้วแต่เชื่อว่ายังอยู่ในขอบข่ายที่สามารถดำเนินการเอาผิดได้ พร้อมกับกำชับให้การฝึกต้องเป็นไปตามกฎระเบียบที่ทางกองทัพบกกำหนดเท่านั้น หากฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตัวตามกฎระเบียบก็จะต้องถูกลงโทษ และถูกดำเนินการทางวินัยขั้นเด็ดขาด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทบ. สั่งสอบ คลิปรุมซ้อมพลทหาร เผยเป็นแค่ผู้ช่วยครูฝึก อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2556 เวลา 17:51:07 2,975 อ่าน
TOP