x close

โนเกียเปิดตัวโทรศัพท์มือถือ ชาร์จทีเดียวอยู่ได้เป็นเดือน


Nokia 105

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Nokia 105

          หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีโทรศัพท์ไว้โทรเข้าออกอย่างเดียว ไม่เอี่ยวเรื่องเล่นเน็ต เชื่อมต่อโลกออนไลน์แล้วละก็ โทรศัพท์โนเกียรูปแบบธรรมด๊าธรรมดา รุ่นล่าสุดรุ่นนี้ อาจจะถูกอกถูกใจคุณก็เป็นได้ เพราะมันมาพร้อมกับคุณสมบัติน่าสน ชาร์จ 1 ครั้ง อยู่ได้นาน 35 วัน

          โนเกียรุ่นล่าสุดนี้ คือ Nokia 105 ไม่ต้องพูดถึงรูปลักษณ์ เพราะมันมีหน้าตาแสนธรรมดา รูปแบบเดียวกับมือถือที่นิยมใช้กันเมื่อประมาณ 10 ปีก่อน ส่วนการใช้งานนั้น ไม่มีฟังก์ชั่นอะไรมากนัก แค่โทรเข้า-ออกได้ จอสี มีวิทยุ มีไฟฉายในตัว และโปรแกรมที่จำเป็นอีกนิด ๆ หน่อย ๆ แต่ที่มาเป็นจุดขายได้ ดูเหมือนจะตรงที่มีแบตเตอรี่ที่ชาร์จครั้งเดียว สามารถสแตนด์บายได้นานสุดถึง 35 วัน ส่วนถ้าโทรอย่างต่อเนื่องแล้ว จะมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่นานสุดก็แค่ 12.5 ชั่วโมงเท่านั้น แต่ก็ถือว่าโอเคเลยล่ะ (สำหรับคนที่คุยโทรศัพท์เท่าที่จำเป็น)

          สำหรับเรื่องราคาของโทรศัพท์มือถือรุ่นนี้ ก็เบา ๆ แค่ราว 650 บาท ซึ่งเปิดตัวมาเพื่อเจาะตลาดล่าง กลุ่มคนพอมีพอกินที่ไม่ต้องการออปชั่นเยอะโดยเฉพาะ มีกำหนดวางจำหน่ายในอีกไม่กี่สัปดาห์นี้

          โทรศัพท์หลายรุ่นในปัจจุบันก็สามารถสแตนด์บายได้นานพอ ๆ กัน หรือนานกว่านี้ด้วยซ้ำ และสำหรับการเปิดตัวมือถือรุ่นนี้ ก็ไม่ใช่ว่าโนเกียจะหันกลับไปผลิตมือถือรุ่นเดอะเพื่อเอาใจคนพอมีพอกินเท่านั้นนะจ๊ะ เพราะทางโนเกียได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนอีก 3 รุ่นออกมาด้วย แถมมาพร้อมกับราคาสุดประหยัด ซึ่งทางโนเกียคาดว่าจะเจาะตลาดประเทศกำลังพัฒนาได้ดีเลยทีเดียวเชียว





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โนเกียเปิดตัวโทรศัพท์มือถือ ชาร์จทีเดียวอยู่ได้เป็นเดือน อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 17:31:54 3,355 อ่าน
TOP